|
ITA ปี พ.ศ.2566 |
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
|
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o7 ข่าวประชาสัมพันธ์ |
https://www.umphang.go.th/news... |
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่
หรือภารกิจของหน่วยงาน
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2566 |
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o11 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี |
https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
1โครงการหรือกิจกรรม
2 งบประมาณที่ใช้
3 ระยะเวลาในการดำเนินการ
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีพ.ศ. 2566 |
o12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
ในข้อ o11
มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2 รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2566 |
o13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2 ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3 ปัญหา/อุปสรรค
4 ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 |
|
|
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
https://www.umphang.go.th/home https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือ
ผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติอย่างน้อยประกอบด้วย
บริการหรือภารกิจใด
กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
o16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2566 |
o17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565
|
o18 E-Service |
https://docs.google.com/forms/... |
แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจ
ของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทาง
มายังหน่วยงาน
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการ
ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีพ.ศ. 2566 |
o20 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
https://www.umphang.go.th/news... |
แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม
พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีพ.ศ. 2566 |
o21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง
วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและ
ราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ
ปีพ.ศ. 2566 |
o22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
ปัญหา/อุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o23 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
https://www.umphang.go.th/home https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... |
นโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
ป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปีพ.ศ. 2566 |
o24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
https://www.umphang.go.th/proj... |
นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปีพ.ศ. 2566 |
o25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
การพัฒนาบุคลากร
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปีพ.ศ. 2566 |
o26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย
การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
ปัญหา/อุปสรรค
ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2565 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต
และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
ส่วนงานที่รับผิดชอบ
ระยะเวลาดำเนินการ |
o28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.umphang.go.th/cont... |
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต
และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของ
หน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการ
คุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
o29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ
หน่วยงาน
มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
อย่างน้อยประกอบด้วย
จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2566 |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
https://www.umphang.go.th/news... |
เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงาน
จะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผล
ให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
เป็นการประกาศสำหรับปีพ.ศ. 2566 |
o32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
https://www.umphang.go.th/home https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรม
ให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือ
มอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 |
o33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
https://www.umphang.go.th/news... |
แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปีพ.ศ. 2566 |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
https://www.umphang.go.th/proj... |
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่
ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 |
o35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.umphang.go.th/home https://www.umphang.go.th/proj... https://www.umphang.go.th/proj... |
เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการ
เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 |
|
|
(1) 2 |